• This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Tìm hiểu thêm.

Những lợi ích vàng về thể chất và tinh thần của yoga đến người tập

nhan vu

New Member
Tham gia ngày
2/3/19
Bài viết
6
Thích
0
Điểm
1
Tuổi
27
#1
Năm mới, bạn cũng mong muốn bản thân mình đổi mới. Bạn muốn mình sẽ cải thiện được những vấn đề của cơ thể. Bạn muốn tinh thần mình trở nên tích cực và năng lượng hơn.
Nhưng bạn vẫn đang băn khoăn không biết bộ môn nào sẽ cùng lúc mang lại những lợi ích trên cho bạn?
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu và nói rõ về những lưu ý cũng như lợi ích đến bạn về một bộ môn đã có mặt từ hơn 5000 năm trước nhưng vẫn được sự tập luyện của hàng triệu người trên thế giới hiện nay. Vâng đó chính là Yoga.

Vậy Yoga là gì?
Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ. Đây là một môn tập luyện đa dạng. Trong Yoga, bạn sẽ tập luyện các tư thế vận động, cách thở, sự tập trung, nhận thức về cơ thể và kết nối suy nghĩ cùng các giác quan với nhau.
Những lợi ích Yoga mang đến cơ thể bạn
1. Yoga dành cho tất cả mọi người


Thật vây! Dù bạn có đang gặp các vấn đề mãn tính nào đó của cơ thể hay thậm chí bạn đang mang thai, vẫn có những lớp học Yoga dành riêng cho bạn. Các lớp học Yoga thông thường sẽ tập trung vào các tư thế, các bài tập thở và thiền.

Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề nào đó, bạn nên trực tiếp nói với giáo viên để họ có thể thay đổi tư thế, bài tập để phù hợp với bạn hơn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, đừng ngại hỏi giáo viên. Khi một giáo viên biết rằng có những học sinh mới trong lớp, họ sẽ thường đưa ra các tư thế một cách chi tiết hơn để bạn có thể đặt mọi thứ chính xác vào nơi họ cần đến và đang tập luyện nhiều nhất.

2. Yoga- tất là là hơi thở


Một số tư thế Yoga trông thực sự tuyệt vời. Nhưng bạn nên lưu ý, Yoga thực sự là về hơi thở. Với mỗi hơi thở có ý thức trong Yoga, bạn đang tạo điều kiện cho việc chữa bệnh trong cơ thể, ngay cả khi bạn ngồi trong tư thế ngồi đơn giản. Các tư thế yoga được thiết kế sao cho hơi thở đến các bộ phận của cơ thể mà không thường xuyên được chú ý, khuyến khích lưu thông, linh hoạt và hoạt động đúng đắn của các mô và cơ quan.

Nếu chúng ta thường phải ngồi ở bàn làm việc vào ban ngày, hơi thở của chúng ta trở nên rất nông và chúng ta có xu hướng hít thở ngắn vào ngực. Điều này có nghĩa là tất cả những dây thần kinh ở bụng của chúng ta bị bỏ rơi cả ngày! Yoga khuyến khích chúng ta thở đầy đủ và sâu vào cơ hoành. Các bó dây thần kinh gần cơ hoành, khi được kích thích, hãy nói với bộ não của chúng ta rằng nó có thể để thư giãn. Sức mạnh của yoga nằm ở khả năng kết nối nhận thức của bạn với hơi thở.

3. Hãy tập trung vào chính bạn

Trong một lớp học yoga, mọi người được khuyến khích chú ý đến cơ thể và hơi thở của chính họ. Tất cả chúng ta đều cảm thấy bồn chồn và hồi hộp khi đến lớp Yoga đầu tiên. Chúng tôi biết chính xác cảm giác của bạn.

Hầu hết thời gian, các học viên dày dạn trở nên phấn khích khi một học sinh mới đến lớp. Đó là một khoảnh khắc hoài cổ để nhớ lần đầu tiên của họ trong một lớp học Yoga! Ngay cả khi là một người hướng dẫn, tôi vẫn rơi ra khỏi những tư thế đơn giản! Tất cả chúng ta đều có những ngày của mình, ngày mà chúng ta đến với Yoga vì một lí do nào đó.

4. Buổi tập đầu tiên luôn khó khăn nhất


Một số người đến lớp Yoga một vài lần và không trở lại học vì cảm thấy quá khó khăn. Yoga là một môn tập luyện đầy thách thức cho cơ thể chúng ta. Bởi vì trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không tập trung toàn bộ sự chú ý vào cơ thể.

Hầu hết chúng ta đều dành thời gian để nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc. Nhưng điều quan trọng là, việc tập luyện trên tấm thảm sẽ gửi tín hiệu đến cơ thể rằng bạn đang chăm sóc bản thân, để thể hiện cho mình một tình yêu.

Hãy cố gắng vượt qua trong giai đoạn đầu. Giai đoạn làm quen với những vận động mà cơ thể bạn có thể chưa bao giờ làm, những chú ý đến hơi thở thật khó chịu. Nhưng tin tôi đi, sau khi bạn vượt qua, bạn sẽ cảm thấy cảm ơn chính bản thân mình vô cùng.

5. Thông qua Yoga, chúng ta sẽ có nhận thức rõ ràng hơn về bản thân


Yoga dạy chúng ta rằng, qua việc chủ động hơn trong hơi thở, chúng ta có thể trở nên ý thức hơn trong cuộc sống. Ý thức về cách cơ thể chúng ta làm việc, ý thức về cách thức hoạt động của tâm trí chúng ta.

Chúng ta nhận thức được những gì trên cơ thể mà chúng ta đã vô tình thiếu sự quan tâm cho nó. Thông qua việc làm chậm và điều khiển hơi thở, chúng ta nhận thức được bản thân mình theo cách có lợi cho cơ thể và cuộc sống của chúng ta. Nó thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, cách chúng ta hành động, cách chúng ta cảm nhận, cách chúng ta suy nghĩ.
 
Top